วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Ceramic Processing

Ceramic History

นักโบราณคดีได้ค้นพบเซรามิคของสัตว์สองเท้าทำวันที่กลับไปอย่างน้อย 24,000 ปีก่อนคริสตกาล เซรามิคเหล่านี้ถูกพบในสโลวาเกียและอยู่ในรูปแบบของสัตว์และมนุษย์ตุ๊กตา, แผ่นและลูก เซรามิกสเหล่านี้ที่ทำจากไขมันสัตว์และกระดูกผสมกับเถ้ากระดูกและวัสดุเหมือนดินที่ดี หลังจากที่ขึ้นรูปเซรามิกส์ถูกยิงที่อุณหภูมิระหว่าง 500-800 องศาเซลเซียสในโดมและเตาเผารูปเกือกม้าบางส่วนที่ขุดลงไปในดินที่มีผนังเหลือง ในขณะที่มันไม่ชัดเจนว่าเซรามิกเหล่านี้ถูกนำมาใช้ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้รับประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง ใช้งานครั้งแรกของเรือเครื่องปั้นดินเผาทำงานคิดว่าจะเป็นใน 9,000 ปีก่อนคริสตกาล เรือเหล่านี้ถูกนำมาใช้ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะถือและเก็บเมล็ดพืชและเครื่องกินอื่น ๆ

มันเป็นความตรึกตรองที่ผลิตแก้วโบราณมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการทำเครื่องปั้นดินเผาที่เจริญรุ่งเรืองในสังคมอียิปต์ประมาณ 8,000 ปีก่อนคริสตกาล ในขณะที่การยิงเครื่องปั้นดินเผาการปรากฏตัวของแคลเ​​ซียมออกไซด์ (CaO) ที่มีทรายรวมกับโซดาและร้อนของเตาเผาเครื่องปั้นดินเผาที่อาจมีผลในการเคลือบสีบนหม้อเซรามิก ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามันไม่ได้จนกว่า 1500 ปีก่อนคริสตกาลกระจกที่ถูกผลิตเป็นอิสระจากเซรามิกและแฟชั่นเข้ารายการแยกต่างหาก

ตั้งแต่โบราณกาลเหล่านี้เทคโนโลยีและการใช้งานของเซรามิกส (รวมถึงแก้ว) ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรามักจะใช้สำหรับการรับบทบาทที่สำคัญที่เซรามิกได้เล่นในความคืบหน้าของมนุษยชาติ ด้านล่างเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของวิธีการเซรามิกที่มีความสำคัญต่อสังคม

แก้วเซรามิค Credit : f.ptcdn.info คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : แก้วเซรามิค

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.kaewceramic.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น